Mới Cập Nhật
Bài Mới

The book of life (2004) câu chuyện đơn giản nhưng ý nghĩa về sự sống

Một số thông tin của phim:

Tựa tiếng Việt: Cuốn sách của sự sống
Tên tiếng Anh: The book of life
Đạo diễn: Jorge R. Gutiérrez
Kịch bản: Jorge R. Gutiérrez, Douglas Langdale
Hãn sản xuất: Reel FX Creative Studios
Phát hành: 20th Century Fox Animation
Ngày phát hành: 17/10/2014 (Mỹ)

Nội dung phim:Bộ phim xoay quanh cuộc hành trình của Manolo, một chàng thanh niên trẻ tuổi và là người bị giằng xé giữa việc phải hoàn thành những kỳ vọng của gia tộc hay làm theo lời mách bảo của trái tim. Khi đang phân vân lựa chọn con đường đi thực sự cho cuộc đời mình, anh đã vô tình dấn thân vào một cuộc phiêu lưu lạ thường xuyên qua ba thế giới - nơi anh phải đối mặt với nỗi sợ hãi lớn nhất của chính mình.

Manolo, Maria và Joanquin

Đây còn là một chuyện tình tay ba giữa ba người bạn thời thơ ấu: Manolo, Maria và Joanquin- những người rơi vào rắc rối tình cảm sau khi các vị thần (La Muerte và Xibalba) đặt cược ai sẽ giành được trái tim nàng Maria.

Nhận xét phim:

Lấy ý tưởng từ Ngày lễ Người chết của người Mexico, phim hoạt hình The Book of Life mang đến một bối cảnh thần thoại, kỳ vĩ mà bạn chưa từng thấy trước đây, quy tụ cái nhìn trực quan và độc đáo của đạo diễn Jorge R. Gutierrez cùng yếu tố phiêu lưu, hài hước, lãng mạn và cả âm nhạc.

Thông điệp “Hãy viết nên câu chuyện của chính mình” được truyền tải nhẹ nhàng và không hề mang tính giáo điều, khơi dậy những ngọn lửa đam mê tưởng đã vụt tắt từ lâu của rất nhiều người trong chúng ta. Bên cạnh đó, The Book of Life còn là câu chuyện của nữ quyền, khi nhân vật nữ chính trái ngược với những nàng công chúa thường thấy trong các tựa phim hoạt hình cổ điển, cô mạnh mẽ và có thể tự bảo vệ bản thân. Trong khi những gã đàn ông khác luôn cho rằng phụ nữ phải lệ thuộc vào phái mạnh, thì cô lại căm ghét cái suy nghĩ cổ hủ ấy.

The Book of Life sẽ là bộ phim hoạt hình đầy cảm hứng, qua nhiều thế giới phép thuật huyền bí, diệu kỳ để tìm thấy những giá trị của tình bạn và tình yêu đích thực.

Hai vị thần La Muerte và Xibalba

Màu sắc và tạo hình nhân vật trong phim khiến mình rất ấn tượng. Bối cảnh của phim trải dài từ vùng đất người sống đến hai vùng đất dành cho người chết, mỗi nơi đều có sự tách bạch rõ rệt. Có thể xem The Book of Life là một cuốn sách tranh đầy màu sắc, mà mỗi trang lật tiếp đều mang đến cho người đọc một cảm xúc bồi hồi khác nhau bởi sự phối cảnh, phối màu tuyệt diệu.

Hình ảnh của Vùng đất được ghi nhớ

Tạo hình nhân vật thì rất đỗi dễ thương, những con người được làm bằng gỗ với nhiều họa tiết nhỏ chạm trổ rất tinh xảo đầy nghệ thuật. Ngay cả hình ảnh người chết trong phim cũng rất đẹp, với đôi mắt như hai ngọn nến lung linh, và chiếc mũi hình trái tim úp ngược. Tất cả đều quá sức tuyệt vời!

Nhân vật Manolo khi đã chết và một số nhân vật khác

Và còn âm nhạc là điều không thể bỏ qua. Nhân vật hát chính trong toàn bộ phim chính là Manolo. Chàng nghệ sĩ với cây đàn ấy sẽ khiến bạn xúc động bởi những khúc tình ca nhẹ nhàng, hát lên từ trái tim anh ấy, rất sâu lắng và chân thật.

Bộ phim với nội dung đơn giản và đầy ý nghĩa, không chỉ thích hợp với trẻ nhỏ mà người lớn cũng có thể tìm được trọn vẹn niềm vui qua tác phẩm này.
Unknown

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.