Mới Cập Nhật
Bài Mới

Crazy Rich Asians tuần thứ 3 đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách Bắc Mỹ

Trong tuần lễ cuối cùng của mùa hè, phòng vé Bắc Mỹ chứng kiến tuần thứ ba liên tiếp bộ phim Crazy Rich Asians giành ngôi vị quán quân.


Ba ngày cuối tuần qua, bộ phim của đạo diễn Jon M. Chu thu khoảng 22,2 triệu USD từ 3.865 rạp, tức chỉ giảm 10% so với kỳ nghỉ cùng kỳ thời gian tuần trước đó. Như vậy, tổng doanh thu tại riêng Bắc Mỹ của Crazy Rich Asians tới nay đã là 110 triệu USD.

Xem thêm:

Do tại Mỹ còn nghỉ thêm ngày Lao động (Labor Day) năm nay rơi vào thứ hai 3/9, Crazy Rich Asians dự kiến thu thêm khoảng 5-8 triệu USD trong riêng hôm nay.

Crazy Rich Asians tiếp tục gặt hái kết quả mỹ mãn tại phòng vé. Ảnh: Warner Bros.

Trong năm 2018, mới chỉ có bốn bộ phim lập được “cú hat-trick” tại phòng vé Bắc Mỹ. Trước Crazy Rich Asians, khán giả từng giúp Jumanji: Welcome to the Jungle, Black Panther và Avengers: Infinity War đạt thành công đó.

Warner Bros. tiếp tục chứng minh vị thế số một của mình trong những ngày cuối mùa hè. Xếp ngay sau Crazy Rich Asians tiếp tục là bộ phim cá mập The Meg cũng do họ phát hành.
Có sự tham gia của Jason Statham, The Meg tiếp tục kiếm thêm 10,5 triệu USD từ 3.761 rạp trong ba ngày cuối tuần qua. Hiện bộ phim đã thu về 120,5 triệu USD tại riêng Bắc Mỹ, và khoảng 462 triệu USD. Tác phẩm nhiều khả năng sẽ vượt qua cột mốc nửa tỷ USD trong quãng thời gian tới.

Operation Finale không có kết quả ra quân như mong muốn. Nhưng khả năng hoàn vốn của bộ phim vẫn là rất lớn. Ảnh: MGM.

Sự thắng thế của các gương mặt cũ khiến bộ phim “tân binh” Operation Finale gặp rất nhiều khó khăn. Tác phẩm thuộc dòng lịch sử của đạo diễn Chris Weitz chỉ thu 6 triệu USD từ 1.818 rạp. Hãng MGM có lẽ sẽ cảm thấy thất vọng bởi dự đoán ban đầu cho rằng phim có thể thu 8-10 triệu USD sau ba ngày.

Trong bộ phim có kinh phí 20 triệu USD, tài tử Oscar Isaac vào vai điệp viên Peter Malkin thuộc tổ chức Mossad của Israel. Anh nhận nhiệm vụ săn lùng Adolf Eichmann (Ben Kingsley) - tên "kiến trúc sư" của nạn diệt chủng phục vụ cho lực lượng phát xít Đức, nay tới Argentina để tị nạn sau khi Thế chiến II khép lại.

Trang Rotten Tomatoes cho thấy Operation Finale gây ra nhiều phản ứng trái ngược, và phim hiện đạt số điểm 62% với mức trung bình 6/10. Tuy nhiên, theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score, khán giả cho phim điểm A-, và đây có thể là niềm hy vọng giúp bộ phim trụ rạp lâu dài.

Searching của ngôi sao gốc Á John Cho lọt vào top những bộ phim được giới phê bình yêu thích nhất mùa hè 2018. Ảnh: Sony.

Bên cạnh Crazy Rich Asians, các diễn viên gốc Á tại Hollywood còn có thể tự hào về Searching. Bộ phim giật gân của Sony có John Cho trong vai một ông bố đi tìm kiếm con gái mất tích tuần này mở rộng quy mô trình chiếu lên 1.207 rạp.

Phim lập tức thu 5,7 triệu USD nhờ cách kể chuyện đầy sáng tạo thông qua các dạng camera khác nhau trên màn ảnh, và lọt vào top 5 tác phẩm ăn khách tại Bắc Mỹ cuối tuần qua, đứng trên cả Christopher Robin.

Sau 120 bài bình luận, Searching đạt điểm 91% với trung bình 7,6/10 trên Rotten Tomatoes. Khán giả cũng rất hào hứng với tác phẩm khi chấm điểm A theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score.


Cùng lúc đó, The Incredibles 2 mới trở thành bộ phim hoạt hình đầu tiên, và là phim điện ảnh thứ 9 vượt qua cột mốc 600 triệu USD tại Bắc Mỹ. Riêng trong năm nay, có hai bộ phim khác cũng do Disney phát hành làm được điều tương tự là Black Panther và Avengers: Infinity War.

Theo tính toán sớm, phòng vé Bắc Mỹ năm nay có thể đạt mức tăng trưởng lên tới 14,2% so với cùng kỳ 2017. Còn nếu tính về tốc độ của toàn năm, 2018 đang dẫn trước năm ngoái khoảng 9,9%.

Mùa phim cuối năm chính thức bắt đầu từ 7/9. Gương mặt nổi bật nhất cuối tuần này là phim kinh dị The Nun thuộc vũ trụ The Conjuring. Câu chuyện về nguồn gốc ác ma Valak gần như chắc chắn sẽ chiếm ngôi đầu, và bộ phim cũng do Warner Bros. phát hành.

Trailer bộ phim 'Ác quỷ ma sơ' Bộ phim kinh dị thuộc vũ trụ The Conjuring và kể về nguồn gốc ra đời của ác ma Valak.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 31/8 tới 2/9

(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)

1. (1) Crazy Rich Asians - 22,2 triệu USD
2. (2) The Meg - 10,5 triệu USD
3. (4) Mission: Impossible - Fallout - 7 triệu USD
4. (Mới) Operation Finale - 6 triệu USD
5. (22) Searching - 5,7 triệu USD
6. (6) Christopher Robin - 5,03 triệu USD
7. (7) Alpha - 4,45 triệu USD
8. (3) The Happy Time Murders - 4,41 triệu USD
9. (8) BlacKkKlansman - 4,14 triệu USD
10. (5) Mile 22 - 3,35 triệu USD

Góc Điện Ảnh
Hưng KTDC

Hưng KTDC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.