Mới Cập Nhật
Bài Mới

Những bộ phim du hành thời gian hay nhất (phần 3)

Nếu bạn muốn xem những bộ phim kinh dị nhưng không chỉ đơn giản là những màn hù dọa, jumb scare, thì những bộ những bộ phim du hành thời gian hay nhất thể loại kinh dị sẽ là lựa chọn phù hợp. Ngoài yếu tố hồi hộp ra, những bộ phim trong danh sách dưới đây sẽ khiến bạn phải "xoắn não" bởi tình tiết về vòng lặp thời gian, du hành thời gian đan xen.


Phần trước:

1. Phim Timecrimes (2007)

Timecrimes là bộ phim xuyên không kể về một người đàn ông tên Hector cùng vợ dọn đến một ngôi nhà mới với vợ. Một buổi tối, khi nhìn qua ống nhòm anh nhìn thấy một cô gái khỏa thân trong rừng. Anh quyết định đi tới đó chỉ để thấy rằng cùng một cô gái đang nằm trên một tảng đá. Đột nhiên, một người đàn ông với một băng che mặt màu hồng đâm Hector bằng kéo. 


Tiếp đến những tình tiết kì lạ bắt đầu xảy ra với Hector khiến anh tơi vào một vòng lặp thời gian lẩn quẩn với những tình tiết hồi hộp, gây cấn.

2. Phim Donnie Darko (2001)

Là một trong những bộ phim về tề tài tâm lý, kinh dị lạ lùng nhất từ trước đến giờ. Jake Gyllenhaal vào vai Donnie Darko, anh là nhân vật có một thỏa hiệp với dòng thời gian, giúp anh có thể du hành và đi lại trong những dòng vũ trụ khác nhau như một vị chúa trời. Nó như một cơn lốc khó hiểu làm khán giả phải để lại nhiều suy nghĩ sau khi xem, nhưng vẫn có thừa độ hồi hộp để níu chân bạn không rời mắt khỏi màn hình.


3. Phim Triangle (2009)

Triangle kể về chuyến hành trình trên du thuyền của một nhóm bạn. Không ngờ họ gặp phải một cơn bão lớn và bị đắm tàu. May mắn thay họ gặp được con tàu du lịch giữa biển và cùng leo lên tàu. Không ngờ ẩn trên tàu là một tên sát nhân giết hại hết tất cả bọn họ, nhưng khi tất cả đã chết hết thì một vòng lặp lại xuất hiện và mọi sự lại diễn biến thêm một lần nữa.


Người xem liên tục bị bất ngờ khi theo dõi bước đi của Jess. Cô tìm cách giết chết tên sát nhân, thoát khỏi con tàu để về với con trai. Sau đó cô mới phát hiện không có cách nào rời tàu cũng như thoát khỏi vòng lặp thời gian, đến lúc những tưởng đã thoát khỏi vòng lặp và gặp lại con trai thì hóa ra mọi chuyện đều chỉ kết thúc trong bi kịch. Dù vậy, Jess vẫn không ngừng cố gắng, quay tròn trong cái vòng luẩn quẩn đó để giữ lấy chút hi vọng mong manh là thay đổi được sự tình. Đạo diễn rất tài tình khi tạo nhiều tình huống “đánh lạc hướng” và người xem cũng liên tục bị mắc lừa để rồi cái kết cuối phim rất thỏa đáng và khiến người xem suy ngẫm.

4. Phim Project Almanac (2015)

David Raskin là một học sinh trung học yêu thích ngành cơ khí - điện tử, cậu đang tìm cách xin suất học bổng đại học ở trường MIT vì gia đình không đủ khả năng chi trả học phí. Trong một lần xem lại đoạn băng quay cảnh sinh nhật 10 năm trước từ cái máy quay cũ của người cha quá cố để lại, David thấy hình ảnh của mình ở trong đó, và tình cờ phát hiện ra cỗ máy thời gian mà cha cậu đang chế tạo dở dang. Bằng những tài liệu còn lưu lại, David và nhóm bạn sau nhiều thử nghiệm đã hoàn thành cỗ máy và thử nghiệm du hành thời gian.


Không chỉ đơn thuần là du hành thời gian, bộ phim mang lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau về tình cảm gia đình, về tình bạn và tình yêu. Dưới góc nhìn của 5 bạn trẻ, Project Almanac đã thổi một làn gió mới tới chủ đề vốn được xây dựng theo chiều hướng đen tối này.


5. Phim Happy Death Day (2017)

là bộ phim kinh dị kể về cô gái tên Tree Gelbman (Jessica Rothe thủ vai) bị giết vào hôm sinh nhật của mình. Tuy nhiên, cô nhận ra mình đang rơi vào một vòng lặp thời gian, khiến cô phải trải qua ngày kinh hoàng đó hết lần này đến lần khác. 


Điều đáng chú ý là mỗi lần trở lại, cô lại bị sát hại theo một cách khác nhau. Mọi chuyện chỉ thật sự dừng lại khi Tree  lần theo các đầu mối và vạch trần chân tướng  gã sát nhân đeo mặt nạ đã giết mình.

Xem thêm:
Góc Điện Ảnh 
Hữu Hưng

Hữu Hưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.