Mới Cập Nhật
Bài Mới

Review phim Ready Player One -Tuyệt đỉnh CGI

Ở một độ tuổi nhất định, tôi có thể nhớ thời gian mọi người bắt đầu chỉ ra rằng một bộ phim như vậy và một bộ phim giống như một trò chơi điện tử, một lần nữa, cùng lúc họ bắt đầu so sánh phim với trải nghiệm trong công viên chủ đề. Steven Spielberg chắc chắn cũng nhớ khoảnh khắc đó, bởi vì anh ấy đã đóng một vai trò rất lớn trong việc mang lại sự thay đổi trong rạp chiếu phim, công viên chủ đề tương tự không nơi nào được công khai hơn ở Công viên kỷ Jura (1993).


Làm thế nào ngây thơ, kinh tế, bộ phim đó bây giờ trông như thế nào khi sử dụng CGI: một lượng ảo ảnh kỹ thuật số không có pha trộn với hành động sống và hoạt hình để tạo ra cảm giác chân thực, để sử dụng một từ Spielbergian kinh điển, kỳ diệu. nhiều năm sau, CGI đã nhấn chìm điện ảnh bom tấn đến mức các chuyên gia VFX ngày càng căng thẳng để tạo ra hiệu ứng kỳ diệu hay mới mẻ. Bạn có thể tưởng tượng Spielberg thức dậy vào buổi sáng với cảm giác hoang tàn rằng ma thuật đã biến mất, và đó là một phần lỗi của anh ấy, sau đó nhún vai và rời đi để tham gia vào công việc kinh doanh trên trái đất như The Post.

Xem thêm:


Một số người sẽ xem Ready Player One như một trường hợp Spielberg đòi lại vương miện của mình như một bậc thầy về cảnh tượng; đối với những người khác, nó có vẻ như là một âm mưu của sự ồn ào điên cuồng, không vui vẻ, một đối tác thời CGI so với năm 1941 của anh ấy. Ready Player One có một cái gì đó của cả hai, và đó có lẽ là điểm của nó. Một mặt, bộ phim là Spielberg, hoàn toàn là chủ nghĩa khoái lạc về mặt cảnh tượng, tốc độ và sự kích động tuyệt đối. Mặt khác, nó là một bộ phim liên tục hỏi, có lẽ quá công khai: đây có phải là tất cả không? Đây có phải là nơi mà tất cả sự sáng chói công nghệ này đã rời bỏ chúng ta? Điều đó được cho là làm cho Ready Player One trở thành một bom tấn với mục đích xấu, liên tục phá hoại và xoa dịu những thú vui mà nó mang lại. Nhưng thật hấp dẫn khi thấy một nhà làm phim bậc thầy trong giai đoạn mùa thu (ít nhất là) trong sự nghiệp của mình, tạo ra một tác phẩm mà ngay lập tức rất huyên náo đám đông và cực kỳ thần kinh.


Dựa trên tác phẩm bán chạy nhất của khoa học viễn tưởng của Ernest Cline, người đã viết kịch bản cùng với bộ phim của đạo diễn Zak Penn, bộ phim lấy bối cảnh ở Columbus, Ohio vào năm 2045, ở một nước Mỹ được chuyển đổi bởi cả hạn hán và băng thông bạo loạn. tưởng tượng chúng là gì, nhưng có lẽ chúng ta nên tự chuẩn bị). Hành động bắt đầu ở một khu ổ chuột, Stacks St,, nơi các container được chất đống trong các tòa tháp như khu nhà ở; trong một chuỗi mở đầu chóng mặt, chúng tôi đã di chuyển qua một thế giới mà hầu hết mọi người chúng ta thấy đều gắn vào tai nghe thực tế ảo. Ngày nay, thực tế là một người lập dị, anh chàng giải thích anh hùng trẻ tuổi Wade Watts (Tye Sheridan) trong lồng tiếng, đó là lý do tại sao mọi người cố gắng trốn thoát. Ngay khi chúng ta thấy, chuyến bay phổ quát từ hiện thực ảm đạm, cấp độ và vào những thú vui thoát ly VR tự nó là một kẻ lập dị: chơi game đã trở thành một chứng nghiện phổ biến phá hủy tâm trí của mọi người và làm cạn kiệt tài nguyên kinh tế của họ. Lợi nhuận cao, trong khi đó, là một công ty có tên IOI (Công nghiệp trực tuyến sáng tạo), sử dụng lực lượng dân quân của riêng mình và đặt các thuê bao trong trung tâm của Loyalty, trung tâm, các nhà nợ tư nhân với một liên lạc của Guantanamo, nơi họ bị buộc phải làm việc xóa nợ bằng cách chơi các trò chơi trong các nhóm giống như tế bào.

Mặc dù vậy, chơi game vẫn giữ một chiều không tưởng cho những người tin tưởng. Ở dạng avatar kỹ thuật số mèo lạnh lùng của mình, Parzival, được mô tả như một loại nhạc sĩ Marty McFly được xử lý thông qua các kết cấu hình ảnh của bộ phim Final Fantasy, Wade Wade dành phần lớn thời gian của mình ở một thiên đường ảo, một thế giới trò chơi đồ sộ có tên Oasis. Về cơ bản, đây là một Vegas ảo đa chiều vô tận, nơi mọi niềm vui đều có sẵn, từ các hành tinh chiến đấu đến môi trường vũ trường retro, và thậm chí khả năng leo lên đỉnh Everest, với Batman!, (Cũng có những điểm hấp dẫn khác, nhưng họ không thích Wade : đây là một bộ phim gia đình)


The Oasis là sự sáng tạo của một nhà sáng tạo trò chơi huyền thoại tên là James Halliday (Mark Rylance), một người có tầm nhìn nhút nhát, ẩn dật, rắc rối, người đã trình bày như một loại thần Zuckerbergo-Gatesian über-wiz, nhưng về cơ bản là một vị thần trẻ con vô cùng hiền lành. Khi Halliday qua đời, anh ta tuyên bố rằng anh ta đã giấu ba quả trứng Phục sinh trong hình dạng của những chiếc chìa khóa trong Oasis, và những phần thưởng tuyệt vời đó đang chờ đợi bất cứ ai tìm thấy chúng. Cả thế giới bắt đầu tìm kiếm chìa khóa, từ cá nhân của Gu Guersers hay thợ săn trứng, đến lực lượng đông đảo của IOI, mà ông chủ Nolan Sorrento (Ben Mendelsohn) biết rằng họ là cửa ngõ của mình để kiểm soát hoàn toàn Oasis và vô hạn sự giàu có. Nhưng cũng có những người tìm kiếm tận tâm như Wade / Parzival, những người sẽ đi săn trứng với một trái tim thuần khiết, một bộ não sắc bén và niềm tin hoàn toàn vào tinh thần ludic vui vẻ của tầm nhìn Halliday.


Vì vậy, đây thực chất là Charlie và Nhà máy Sô cô la dành cho các game thủ, với Halliday là Willie Wonka, khiến cho những chiếc vé vàng của anh khó có được hơn một chút. Cuộc đua giành chìa khóa không thú vị lắm như kể chuyện, về cơ bản là một thiết bị đưa chúng ta đi qua nhiều quang phổ


Hưng KTDC

Hưng KTDC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.