Mới Cập Nhật
Bài Mới

Wild Tales - Những câu chuyện hoang dã

Mấy hôm rày chạy xe đi làm tớ hay nghĩ đến Wild Tales, một bộ khá thú vị tớ có dịp được xem và muốn viết review cũng lâu mà lại do lười (bệnh mãn tính) nên chần chừ mãi đến bây chừ :))



Giống như Love, Dead and Robot (2019) đang hot gần đây, Wild Tales là bộ phim điện ảnh bao gồm 6 tập phim đơn lẻ không có liên kết với nhau, nhưng tất nhiên đều xoay quanh một chủ đề chung. Phải nói là tớ vốn thích mê các thể loại phim ngắn tập thế này, tưởng như bản thân được chiêm ngưỡng một bữa tiệc đầy sắc màu và hấp dẫn bày ra trước mặt, chỉ cần qua part mới là bay tuốt qua một thế giới khác. :)))


Chủ đề của Wild Tales - chính ngay tên của nó cũng nói lên hết rồi. Trong mỗi con người luôn có hai phần cơ bản đối nghịch nhau là bản năng và lí trí. Vì con người có lí trí nên chúng ta luôn cho rằng mình trội vượt hơn muôn loài thú chỉ biết hành động theo bản năng trong tự nhiên. Nhưng sự thật có thật như thế? Hay chính con người cũng chính là những loài thú hoang đang che đậy cái đuôi của mình, dù nhìn qua có vẻ khéo léo đấy nhưng chỉ cần một tác động nhỏ thì cái đuôi ấy lập tức sẽ lòi ra. Y chang câu nói nổi tiếng của Joker: "Chỉ cần một ngày tồi tệ là đủ biến một kẻ tỉnh táo thành kẻ điên."



Mỗi tập phim dù khác nhau về bối cảnh hay nhân vật nhưng đều đánh vào những góc khuất của chúng ta, là thứ mà ít khi con người dám thể hiện. Vì cơ bản xã hội quy đó là những tính xấu và chẳng được hoang nghênh như tham lam, trả thù, ghen tị,... Khi những nhân vật trong mỗi câu chuyện bị đẩy đến giới hạn thì đó là lúc họ chẳng buồn che giấu cái đuôi thú của mình. Lí trí nhanh chóng bị che lấp và bản năng xuất hiện. Xem hết 6 tập phim, tớ cũng không thể đánh giá cách hành xử của họ là đáng trách hay không? Hay chính cậu, hay cả tớ trong tình huống tương tự cũng sẽ xử sự như họ cũng nên?



Hãy xem đi rồi các cậu sẽ thấy mình đâu đó trong một số nhân vật trong phim. Bởi cuộc sống đâu phải lúc nào cũng đối xử với chúng ta tốt, và đâu phải cứ sống tử tế thì sẽ được sự tử tế đáp lại. Tuy nhiên, mỗi lần có gì đó làm tớ cảm thấy muốn bùng nổ, thì tớ lại nhớ đến bộ này và lẩm nhẩm câu: "Thôi một điều nhịn, chính điều lành." :))) Đôi khi lung lay chút thui chứ tớ vẫn tin cứ sống tử tế thì dù không được tử tế lại thì bản thân cũng thấy thoải mái muôn phần rồi. 

Chúc các cậu cuối tuần dui dẻ hehe,
Hữu Hưng

Hữu Hưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.